Bkav làm việc với đoàn chuyên gia Hàn Quốc về lĩnh vực chữ ký số
04:47:00 | 02-11-2023

Sáng ngày 19/10, Bkav có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia trong lĩnh vực chứng thực chữ ký số công cộng của Hàn Quốc, nhằm trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về việc triển khai chữ ký số.

Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông của Việt Nam và Cơ quan An toàn Internet Hàn Quốc (KISA). Trong buổi làm việc, Ông Nguyễn Khơ Din - Giám đốc BkavCA đại diện cho Bkav, chia sẻ về hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ của Bkav, các giải pháp ký số Bkav CA, quy trình, thủ tục nhận dạng trực tuyến và cấp chữ ký số từ xa cho khách hàng, các giải pháp thúc đẩy mở rộng ứng dụng chữ ký số ở Việt Nam.

Chia sẻ với các chuyên gia Hàn Quốc về hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ của Bkav

Đại diện đoàn chuyên gia Hàn Quốc cũng chia sẻ về việc triển khai chữ ký số ở Hàn Quốc. Hiện tất cả giao dịch điện tử ở Hàn Quốc đều đã áp dụng các công nghệ chữ ký số và xác thực điện tử theo Luật về giao dịch điện tử và chữ ký số. Tại Hàn Quốc, đa số các giao dịch ngân hàng, chứng khoán… khách hàng sẽ không sử dụng mã OTP hay password nữa, thay vào đó là sử dụng chữ ký số để tăng mức độ bảo mật và có giá trị pháp lý cao nhất. Có thể nói, chữ ký số đã rất phổ biến ở Hàn Quốc với khoảng 170 triệu chứng thư số đang hoạt động.

Chia sẻ sau buổi làm việc, bà Yang Soo Jin (chuyên gia đến từ KICA, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng lớn nhất Hàn Quốc) cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng và đánh giá cao hệ sinh thái các sản phẩm mà Bkav đã xây dựng và cung cấp ra thị trường, đặc biệt là hệ sinh thái trong mảng giao dịch điện tử. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có cơ hội giao lưu trao đổi các kinh nghiệm triển khai với Bkav”.

Hai bên cũng sẽ nghiên cứu khả năng hợp tác, phát triển các dịch vụ mới trong lĩnh vực chữ ký số, góp phần đẩy mạnh các giao dịch chính phủ điện tử, thương mại điện tử ở Việt Nam.

Bkav