Bkav cấp miễn phí chữ ký số cho người dân Đắk Lắk
04:46:00 | 02-11-2023

Hội nghị Tuyên truyền về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số năm 2023 vừa được tổ chức tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Tại đây, Bkav đã ký biên bản ghi nhớ MOU cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân địa phương. 

Hội thảo thúc đẩy chữ ký số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Đắk Lắk là địa phương thứ 17 triển khai chương trình thúc đẩy phổ cập chữ ký số cá nhân cho người dân. Với sự cam kết của các nhà cung cấp chứng thực số công cộng, người dân sẽ được cấp chứng thư số với nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ, như miễn phí trong vòng 1 năm bao gồm phí khởi tạo chứng thư số và ký số dịch vụ công trực tuyến.

Bà Tô Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia - NEAC, cho biết Trung tâm đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk tích hợp thành công hệ thống ký số lên cổng dịch vụ công của Tỉnh. Chữ ký số được xem là một trong những tài sản số quan trọng, mắt xích không thể thiếu trong thời đại chuyển đổi số.

Theo ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở TT&TT Đắk Lắk, Tỉnh sẽ tăng cường đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số, đặc biệt là công tác số hóa, để hình thành kho dữ liệu dùng chung của Tỉnh nhằm phục vụ công tác tác nghiệp, chỉ đạo điều hành của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Bắt đầu từ tháng 6/2023, Tập đoàn công nghệ Bkav phối hợp Sở TT&TT các Tỉnh, Thành phố cấp chữ ký số từ xa cho công dân. Chiến dịch đang được triển khai đồng thời tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Sóc Trăng, Bình Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Ninh… và sẽ mở rộng ra toàn quốc.

Đây là hoạt động hướng tới mục tiêu đạt 10 triệu chữ ký số cá nhân trong năm 2023 của Bộ Thông tin & Truyền thông. Theo đó, Bkav sẽ phối hợp cùng Sở TT&TT các Tỉnh, Thành phố cung cấp miễn phí chữ ký số cho người dân. Đến cuối năm 2023, dự kiến hàng triệu người dân có thể sử dụng chữ ký số từ xa của Bkav cho các dịch vụ hành chính công.

Bkav